Máy sấy tiêu – Máy sấy hạt tiêu công suất lớn nâng cao hiệu quả

Máy sấy tiêu là một thiết bị hữu ích và tiện lợi cho việc làm khô hạt tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không phụ thuộc vào thời tiết và các yếu tố bên ngoài. Máy sấy tiêu có nhiều công nghệ khác nhau, cùng SUNSAY tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây để rõ hơn.

Máy sấy tiêu là gì?

Máy sấy tiêu là một thiết bị được sử dụng để làm khô hạt tiêu sau khi chúng được thu hoạch từ cây hồ tiêu. Hồ tiêu là một loại cây gia vị, được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam. Việc sử dụng máy sấy tiêu giúp nâng cao chất lượng hạt tiêu, chủ động trong việc bảo quản, không phụ thuộc vào thời tiết.

Máy sấy hạt tiêu hoạt động bằng cách sử dụng nhiệt độ cao và không khí lưu thông để khô hạt tiêu. Nó có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy để đảm bảo rằng hạt tiêu được khô đến mức tốt nhất.

Các tính năng của máy sấy hạt tiêu bao gồm khả năng khô hạt tiêu nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian sấy, và có thể sử dụng cho nhiều loại hạt tiêu khác nhau.

Máy sấy hạt tiêu 500 kg - Công nghệ sấy tiêu bằng máy sấy vĩ ngang
Máy sấy hạt tiêu 500 kg – Công nghệ sấy tiêu bằng máy sấy vĩ ngang

Các loại máy sấy tiêu

Sấy tiêu bằng máy sấy vĩ ngang là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Máy sấy vĩ ngang (horizontal dryer) là một loại máy sấy tiêu được thiết kế để sấy hạt tiêu bằng cách sử dụng không khí sấy. Hạt tiêu được đặt trên một tấm lưới hoặc bảng sấy và được sấy bằng cách cho không khí qua tấm lưới hoặc bảng sấy. Máy sấy vĩ ngang có thể sấy hạt tiêu từ một bên hoặc hai bên cùng lúc, giúp cho quá trình sấy hạt tiêu được hoàn thành nhanh hơn và có hiệu quả hơn.

Máy sấy hạt tiêu 10 tấn - Công nghệ sấy tiêu bằng máy sấy vĩ ngang
Máy sấy tiêu 10 tấn – Công nghệ sấy tiêu bằng máy sấy vĩ ngang

Máy sấy vĩ ngang sấy tiêu cũng có thể điều chỉnh độ nhiệt và thời gian sấy để đạt được kết quả sấy tốt nhất. Ngoài ra, Máy sấy vĩ ngang có thể điều chỉ hướng gió, đảo chiều gió, Điều này giúp cho quá trình sấy hạt tiêu được kiểm soát tốt hơn và giúp cho hạt tiêu khô rời máy sấy đạt chất lượng tốt hơn.

Máy có thể dùng phương thức gia nhiệt bằng lò đốt, điện hoặc sử dụng năng lượng mặt trời.

Sấy tiêu bằng máy sấy nhiệt

Cách sử dụng máy sấy hạt tiêu bằng máy sấy nhiệt là bằng cách đặt hạt tiêu vào khay sấy và đưa vào trong máy sấy, chọn nhiệt độ và thời gian sấy tùy thích, và cho máy hoạt động. Để bảo quản máy, nên đảm bảo rằng máy được lau sạch và bảo quản trong môi trường khô ráo.

Công suất để sấy hat tiêu bằng máy nhiệt đối lưu từ 25 kg – 5 tấn/1 mẻ sấy, tuỳ theo công suất máy.

Trong quá trình sử dụng máy sấy hạt tiêu, người dùng cần lưu ý đến nhiệt độ và thời gian sấy để đảm bảo rằng hạt tiêu khô đến mức tốt nhất, và cần chú ý đến an toàn khi sử dụng máy.

Máy sấy tiêu có thể giúp giữ được chất lượng và dinh dưỡng của hạt tiêu sau khi khô và giúp cho việc sử dụng hạt tiêu trong các mục đích khác nhau trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Máy sấy thực phẩm

Sấy tiêu bằng máy sấy thăng hoa

Đây là phương pháp sấy cao cấp, tiêu xanh giữ gần như nguyên vẹn màu sắc, giá trị dinh dưỡng sản phẩm. Hạt tiêu có độ giòn, giữ hương thơm tự nhiên và độ cay nồng nhẹ, Tiêu xanh sử dụng phương pháp sấy thăng hoa có giá thành bán ra thị trường khá cao, tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể sấy được từ 5 – 100 kg/1 mẻ (theo từng công suất máy) và giá thành đầu tư cao.

Xem thêm: Máy sấy thăng hoa

Liên hệ mua máy sấy tiêu SUNSAY

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy sấy tiêu chất lượng cao và hiệu quả, máy sấy tiêu SUNSAY có thể là lựa chọn tốt cho bạn.

Máy sấy tiêu SUNSAY được thiết kế với công nghệ tiên tiến và đảm bảo sản xuất hạt tiêu chất lượng cao với tốc độ sấy nhanh chóng và thời gian sấy ngắn. Máy áp dụng cồng nghệ đảo chiều gió, nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng.

Gọi Ngay Nhận báo giá

Mọi nhu cầu về tư vấn, báo giá Máy sấy tiêu, quý khách hàng liên hệ đến Số điện thoại (Zalo): 094 110 8888 chúng tôi sẽ hỗ trợ một cách chi tiết nhất.

Bạn thấy bài viết này hay chứ?

Hãy để lại đánh giá 5 sao để kích lệ chúng tôi

Average rating 5 / 5. Vote count: 2

No votes so far! Be the first to rate this post.

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

Theo dõi SUNSAY Việt Nam trên các mạng xã hội khác

Liên hệ điện thoại
Zalo